Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.


 
Trang ChínhGalleryTìm kiếmLatest imagesĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 Hướng dẫn lập kế hoạch

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 14
Points : 1042
Join date : 18/10/2010

Hướng dẫn lập kế hoạch _
Bài gửiTiêu đề: Hướng dẫn lập kế hoạch   Hướng dẫn lập kế hoạch EmptySat Oct 23, 2010 5:14 pm

Các nội dung chính
I. Tổng quan
1. Giới thiệu qua về công ty
- Công ty làm gì?
- Ở đâu?
- Thị trường: đối tượng khách hàng, phạm vi thị trường,…?
- Vốn kinh doanh: tổng vốn, cơ cấu vốn?
2. Sứ mệnh của công ty
- Công ty đại diện cho cái gì?
- Công ty tin tưởng vào điều gì?
- Công ty mong muốn điều gì?
3. Điểm qua cơ hội
- Mô tả và lượng hoá cơ hội và xem công ty phù hợp ở chỗ nào?
- Tại sao công ty tham gia ngành kinh doanh này và lý do công ty sẽ tận dụng cơ hội này?
4. Tạo sự khác biệt
- Điều gi khiến công ty khác với các công ty còn lại?
- Sản phẩm của công ty do một bên sở hữu?
- Sản phẩm có đăng ký bằng sáng chế hay đăng ký bản quyền không?
- Sản phẩm/dịch vụ của công ty có tốt hơn, nhanh hơn, rẻ hơn hay không? Nếu có thì tại sao lại như vậy?
- Có phải lợi thế của công ty chỉ mang tính tạm thời?
- Công ty có biện pháp thực hiện để bảo vệ vị thế của mình không?
5. Khái quát đội ngũ quản lý
- Nói ngắn gọn những kinh nghiệm phù hợp trước đây của đội ngũ quản lý?
- Nêu tên các công ty, các cương vị đã làm và các thành tựu chính đã đạt được?
6. Bản chất và sử dụng nguồn thu
- Công ty cần bao nhiêu vốn đầu tư?
II. Giới thiệu về công ty
1. Mô tả tính pháp lý
- Công ty được thành lập ở đâu? Khi nào? Do ai thành lập?
- Một dòng mô tả lĩnh vực kinh doanh của công ty?
2. Lịch sử công ty
Sắp xếp chi tiết công ty thành các sự kiện theo dòng thời gian hoặc theo hình thức văn kể, và nêu cả các thành tựu và những mốc quan trọng. Giải thích động lực thúc đẩy sự ra đời công ty, và sự kết hợp sản phẩm/dịch vụ thay đổi như thế nào theo thời gian. Liệt kê dữ liệu trước đây về bán hàng, lợi nhuận, số lượng bán ra, số nhân viên, và các dữ kiện quan trọng khác để hình thành công ty: chủ đầu tư là ai và tỷ lệ sở hữu của họ là bao nhiêu? Đội ngũ quản lý được hình thành như thế nào.
- Sản phẩm ban đầu, những nguồn lực nào đã được sử dụng và lấy ở đâu?
- Tầm quan trọng của những mối quan hệ đặc biệt?
- Mức độ thành công: thị phần, kết quả tài chính?
3. Thực trạng
- Địa điểm công ty hiện nay ở đâu?
- Anh/chị có ở tại một địa điểm, hiện giờ bán gì, có bao nhiêu nhân viên, và thành công đến mức nào?
- Chỉ rõ thế mạnh, đồng thời cũng thẳng thắn và chân thực cho biết điểm yếu?
- Anh/chị có đầu tư tiền của minh vào doanh nghiệp hay không và bao nhiêu?
- Chủ đầu tư hiện nay là ai và tỷ lệ sở hữu của họ là bao nhiêu?
- Sản phẩm chủ yếu hiện nay?
- Sản phẩm hiện nay có khác sản phẩm trước đây không? Nếu có tại sao?
- Tính độc đáo của sản phẩm?
- Mức độ thành công: thị phần và kết quả tài chính?
- Những xu hướng hiện tại có ảnh hưởng đến kinh doanh: các xu hướng trên thị trường hay sự hoàn thiện của sản phẩm?
- Những điểm mạnh chủ yếu quan trọng và cần phát huy trong tương lai?
4. Mục tiêu tương lai
- Công ty mong đạt được gì trong vòng 1, 3, 5 và 10 năm tới: sản phẩm chính trong tương lai, các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn về thị phần và tài chính?
- Liên hệ những mục tiêu này với khoản đầu tư
- Giải thích phương pháp tiếp cận tổng thể để đạt được mục tiêu tăng trưởng và lợi nhuận?
III. Sản phẩm & Dịch vụ
A. Phân tích mô tả:
1. Mô tả sản phẩm, dịch vụ và công nghệ: chức năng và tác dụng của nó?
2. Chu kỳ sống của sản phẩm kéo dài bao lâu?
3. Có nhiều dạng trong cùng một loại không?
4. Điều kiện vận hành thích hợp nhất của sản phẩm?
5. Có cần tới phụ tùng hay phụ liệu không, chúng có được cung cấp không?
6. Cần tới chuyên môn kỹ thuật nào để có thể sử dụng sản phẩm cho hiệu quả?
B. Phân tích ứng dụng:
7. Sản phẩm được sử dụng như thế nào? Ai dùng?
8. Bình luận về giá cả, dịch vụ, hỗ trợ, bảo hành, sản xuất….
9. Lợi thế của sản phẩm hoặc dịch vụ so với đối thủ cạnh tranh
10. Lịch biểu tung những sản phẩm này ra thị trường và cần thực hiện những bước nào để đảm bảo đáp ứng được khung thời gian này? Có sự tham gia của các nhà kinh doanh khác không và nếu có thì họ là ai và vai trò của họ như thế nào.
11. Sản phẩm của công ty đã được kiểm tra/đánh giá chưa và nếu có thì được làm ở đâu, khi nào và kết quả ra sao.
12. Liệu có kế hoạch cho các sản phẩm tương lai hoặc dòng sản phẩm thế hệ tiếp theo không? và nếu có thì đó là sản phẩm gì và khi nào sẽ được sản xuất? Những sản phẩm mới này có được gộp vào doanh thu và dự toán chi phí không?
13. Người mua và người tiêu dùng cuối cùng có phải là một không? Quan hệ giữa họ, quan điểm của họ về sản phẩm?
14. Có yêu cầu lắp đặt hay sửa đổi sản phẩm theo nhu cầu không? Nếu có thì giảm tác động đó như thế nào?
15.
IV. Phân tích Ngành
• Quy mô của ngành mình như thế nào xét cả về doanh thu và số công ty?
• Thảo luận đặc điểm của ngành này như: xu hướng tăng trưởng, đơn vị bán ra hoặc số nhân công?
• Những nhân tố nào ảnh hưởng tới tăng trưởng hoặc suy thoái của ngành?
• Xu hướng trong những năm trước là gì?
• Dự báo xu hướng trong những năm sắp tới?
• Những rào cản gia nhập ngành của mình là gì?
• Có bao nhiêu công ty dự kiến gia nhập ngành trong tương lai?
• Những quy định nào của chính phủ tác động đến ngành và công ty?
• Ngành có bị điều tiết nhiều không hoặc có bị nằm trong tầm kiểm soát của chính phủ không?
• Giải thích tổng quan về hệ thống phân phối sản phẩm và dịch vụ trong ngành?
• Để được phân phối cho ngành có khó không? Giải thích.
V. Phân tích Thị trường
- Trình bày về quy mô thị trường, xu hướng, tốc độ tăng trưởng,
- Phân tích cạnh tranh,
- Dự báo thị phần,
- Giai đoạn phát triển tương đối,
- Các quyết định về sản phẩm và dịch vụ.
VI. Thị trường Mục tiêu
- Khách hàng hiện nay là ai và mô tả chi tiết đặc điểm của họ. Cung cấp thông tin như: tuổi, giới tính, vị trí địa lý, thu nhập, sức mua tương ứng, và hơn nữa (nếu cần)?
(Thông tin và nghiên cứu được đưa vào phần thị trường mục tiêu nên lấy từ nguồn sơ cấp và thứ cấp. Nguồn sơ cấp bao gồm thông tin phát hiện ra hoặc đúc kết được từ quan sát của bản thân và nghiên cứu, như là nghiên cứu của cá nhân, kết quả bảng điều tra, đi thăm thực địa, và đối thoại với chuyên gia trong ngành.
Nguồn thứ cấp gồm các nguồn như tạp chí, sách, các báo cáo đã in, số liệu của chính phủ, hoặc tìm kiếm trên mạng internet.)
VII. Kế họach Marketing/Bán hàng
• Chiến lược bán hàng / phân phối
• Chiến lược giá cả
• Xác định vị trí sản phẩm
• Quảng bá thương hiệu
• Vật liệu thay thế
• Chiến lược quảng bá sản phẩm / thị trường
o Quảng cáo và xúc tiến bán hàng
o Quan hệ công chúng (PR)
o Quảng cáo trên phương tiện thông tin đại chúng
o Marketing trực tiếp
o Triển lãm thương mại
• Chiến lược / kế hoạch lập trang website
• Liên minh / quan hệ đối tác chiến lược
• (Bảng) Ngân sách Marketing
VIII. Phân tích Cạnh tranh
• Liệt kê và mô tả các đối thủ cạnh tranh chính
• Phân tích chính xác từng doanh nghiệp cạnh tranh
• Mặt mạnh / mặt yếu
• Tạo sự khác biệt cho công ty
IX. Đội ngũ quản lý
- Sơ yếu lý lịch tóm tắt đội ngũ quản lý chủ chốt
- Ban giám đốc
- Sơ đồ tổ chức (hiện nay & tương lai): nên phản ảnh các vị trí hiện nay và trong tương lai hoặc có thể đưa ra hai bảng – trước và sau khi có kinh phí.
- Bảng bố trí nhân lực: dự định bổ nhiệm các cương vị nào và khi nào. Điều này nên gắn với việc sử dụng nguồn thu và dự báo tài chính.
- Ban tư vấn: Hãy tìm những người là chuyên gia trong các lĩnh vực tương ứng (kế toán, luật pháp, công nghệ, học giả, tư vấn, v.v…).
X. Dự báo Tài chính
• Tổng doanh số
• Chi phí của hàng hóa đã bán
• Tổng lãi
• Phí / chi phí nhân sự
• Chi phí marketing
• Thâm nhập thị trường
• Tiền thuê
• Điện thoại
• Phí thuê các nhà chuyên nghiệp
• Hoa hồng
• Đi lại & Giải trí
• Nghiên cứu,…
XI. Báo cáo Tài chính
• Báo cáo kết quả kinh doanh
• Phân tích dòng tiền mặt
• Bản cân đối kế toán


Về Đầu Trang Go down
https://quantrikinhdoanhk2a.forumvi.com
 

Hướng dẫn lập kế hoạch

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: Quản trị kinh doanh k2a (Năm 3) :: Quản trị chiến lược-
Chuyển đến 
Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất